Exploratory Action Research in Thai Schools: English teachers identifying problems, taking Action and assessing results
ความสำคัญของวิจัยชั้นเรียนที่มีต่อครูชาวไทยสามารถเห็นได้จากกรอบความสามารถของครู ซึ่งมีการกำหนดให้ครูทุกคนต้องทำวิจัยชั้นเรียนตามข้อกำหนดบังคับ สิ่งนี้เน้นย้ำถึงคุณค่าของบทความสืบค้นเล่มนี้สำหรับครูและผู้ดูแลด้านการศึกษาในประเทศไทย วิจัยชั้นเรียนเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการดำรงความเป็นสมาชิกภาพของวิชาชีพครู มันแสดงให้เห็นถึงแรงผลักดันและความมุ่งมั่นที่ครูจำนวนมากมีต่อการเรียนรู้ของนักเรียน ท้ายที่สุดแล้ว การวิจัยของครูส่งสารถึงผู้เรียนทุกคนในชั้นเรียนว่าล้วนมีคุณค่าและมีความสำคัญ และครูมุ่งมั่นที่จะช่วยให้พวกเขาแต่ละคนให้มีความก้าวหน้า หัวใจสำคัญของวิจัยชั้นเรียนคือการแสวงหาความเป็นเลิศทั้งในแง่ของประสิทธิภาพของครูและนักเรียน บทความสืบค้นฉบับนี้รวบรวมการแสวงหาความเป็นเลิศดังกล่าว มันส่องสว่างถึงความจำเป็นในการมุ่งเน้นไปที่การระบุประเด็นท้าทาย โดยกล่าวถึงปัญหาในลักษณะที่ช่วยให้ครูคนอื่นๆ ได้ไตร่ตรองและเรียนรู้จากครูผู้สอนด้วยกัน
บริติช เคานซิลร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) และศาสตราจารย์แอนน์ เบิร์นส บรรณาธิการประจำบทความสืบค้นเล่มนี้ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้แนะนำบทความสืบค้นด้านวิจัยชั้นเรียนจำนวน 12 บทเกี่ยวกับเรื่องราวของการวิจัยปฏิบัติการเชิงสำรวจ (EAR) ของจากครูไทยทั้ง 12 ท่าน
ชื่อ: Exploratory Action Research in Thai Schools: English teachers identifying problems, taking action and assessing results
บรรณาธิการ: Professor Anne Burns
ผู้เขียน
- บทที่ 1: What Strategies Can Improve Students' Confidence to Speak in the Target Language? โดย ปุณณรักษ์ ปุรัมภะเว
- บทที่ 2: How to Support Students to Cope with Reading Comprehension Problems โดย จิตติมา ดวงมณี
- บทที่ 3: How do Students Improve their Vocabulary Retention? โดย Jessie James Ramirez Dagunan
- บทที่ 4: How to Enhance Students’ Writing Skills โดย เมนดา จุ้ยบุญมี
- บทที่ 5: A Breakthrough in Grammar Lessons โดย พัชรินทร์ กุลณา
- บทที่ 6: How to Enhance Students’ Reading Comprehension Skills โดย ณัฐนันท์ เล่งล้วน
- บทที่ 7: How to Improve Students’ Speaking Skills โดย ผจญศักดิ์ มิ่งสกุล
- บทที่ 8: How to Encourage the Writing of Varied Sentence Structures in Writing Tasks โดย นวลอนงค์ มูกขุนทด
- บทที่ 9: How to Improve Students’ Pronunciation Skills โดย พีรพล หมู่ประเสริฐ
- บทที่ 10: Improving Students’ Critical Thinking Skills Through the Use of the QAREP Model โดย ธรัช พุทธรักษ์
- บทที่ 11: Perceptions of Students and Issues in Teaching and Learning Writing โดย อนุชิต ธรามานิตย์
- บทที่ 12: Students’ Difficulties in Learning Vocabulary in Reading and Writing Classes โดย กานต์ชนกชนน์ วูดดิสัน