Exploratory Action Research in Thai Schools: English teachers identifying problems, taking action and assessing results

Exploratory Action Research in Thai Schools: English teachers identifying problems, taking Action and assessing results

ความสำคัญของวิจัยชั้นเรียนที่มีต่อครูชาวไทยสามารถเห็นได้จากกรอบความสามารถของครู ซึ่งมีการกำหนดให้ครูทุกคนต้องทำวิจัยชั้นเรียนตามข้อกำหนดบังคับ สิ่งนี้เน้นย้ำถึงคุณค่าของบทความสืบค้นเล่มนี้สำหรับครูและผู้ดูแลด้านการศึกษาในประเทศไทย วิจัยชั้นเรียนเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการดำรงความเป็นสมาชิกภาพของวิชาชีพครู มันแสดงให้เห็นถึงแรงผลักดันและความมุ่งมั่นที่ครูจำนวนมากมีต่อการเรียนรู้ของนักเรียน ท้ายที่สุดแล้ว การวิจัยของครูส่งสารถึงผู้เรียนทุกคนในชั้นเรียนว่าล้วนมีคุณค่าและมีความสำคัญ และครูมุ่งมั่นที่จะช่วยให้พวกเขาแต่ละคนให้มีความก้าวหน้า หัวใจสำคัญของวิจัยชั้นเรียนคือการแสวงหาความเป็นเลิศทั้งในแง่ของประสิทธิภาพของครูและนักเรียน บทความสืบค้นฉบับนี้รวบรวมการแสวงหาความเป็นเลิศดังกล่าว มันส่องสว่างถึงความจำเป็นในการมุ่งเน้นไปที่การระบุประเด็นท้าทาย โดยกล่าวถึงปัญหาในลักษณะที่ช่วยให้ครูคนอื่นๆ ได้ไตร่ตรองและเรียนรู้จากครูผู้สอนด้วยกัน

บริติช เคานซิลร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) และศาสตราจารย์แอนน์ เบิร์นส บรรณาธิการประจำบทความสืบค้นเล่มนี้ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้แนะนำบทความสืบค้นด้านวิจัยชั้นเรียนจำนวน 12 บทเกี่ยวกับเรื่องราวของการวิจัยปฏิบัติการเชิงสำรวจ (EAR) ของจากครูไทยทั้ง 12 ท่าน

ชื่อ: Exploratory Action Research in Thai Schools: English teachers identifying problems, taking action and assessing results

บรรณาธิการ: Professor Anne Burns

ผู้เขียน

  • บทที่ 1: What Strategies Can Improve Students' Confidence to Speak in the Target Language? โดย ปุณณรักษ์ ปุรัมภะเว
  • บทที่ 2: How to Support Students to Cope with Reading Comprehension Problems โดย จิตติมา ดวงมณี 
  • บทที่ 3: How do Students Improve their Vocabulary Retention? โดย Jessie James Ramirez Dagunan
  • บทที่ 4: How to Enhance Students’ Writing Skills โดย เมนดา จุ้ยบุญมี
  • บทที่ 5: A Breakthrough in Grammar Lessons โดย พัชรินทร์ กุลณา
  • บทที่ 6: How to Enhance Students’ Reading Comprehension Skills โดย ณัฐนันท์ เล่งล้วน
  • บทที่ 7: How to Improve Students’ Speaking Skills โดย ผจญศักดิ์ มิ่งสกุล
  • บทที่ 8: How to Encourage the Writing of Varied Sentence Structures in Writing Tasks โดย นวลอนงค์ มูกขุนทด
  • บทที่ 9: How to Improve Students’ Pronunciation Skills โดย พีรพล หมู่ประเสริฐ
  • บทที่ 10: Improving Students’ Critical Thinking Skills Through the Use of the QAREP Model โดย ธรัช พุทธรักษ์
  • บทที่ 11: Perceptions of Students and Issues in Teaching and Learning Writing โดย อนุชิต ธรามานิตย์
  • บทที่ 12: Students’ Difficulties in Learning Vocabulary in Reading and Writing Classes โดย กานต์ชนกชนน์ วูดดิสัน 
Exploratory Action Research in Thai Schools: English teachers identifying problems, taking action and assessing results

What readers will find in these pages is not just the research stories of individual teachers but also maps for future classroom research exploration, and potentially for innovative and collaborative professional development initiatives within their schools - Professor Anne Burns