Image of a business working environment

พฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2022  
17.30 - 19.15 น.

สัมมนาในหัวข้อนี้เราได้วิทยากรจาก Brunel University London, University of Exeter และ City, University of London ที่จะมาเล่าถึงภาพรวมการเรียนหลักสูตรสาขาธุรกิจระดับปริญญาตรี หลักสูตร MBA และหลักสูตรอื่น ๆ เช่น การเงินและบัญชี การตลาดดิจิทัลและการตลาดโซเชียลมีเดีย พร้อมทั้งอภิปรายว่าหลักสูตรในสาขานี้จะทำให้คุณก้าวสู่ความสำเร็จในระดับโลกอย่างไร พร้อมด้วยนักศึกษาปัจจุบันที่จะมาร่วมแชร์เรื่องราวชีวิตในมหาวิทยาลัยและให้ข้อมูลแบบเจาะลึกในฐานะนักศึกษาสาขาธุรกิจที่สหราชอาณาจักร! 

หลังจากจบพรีเซนเทชั่นแล้ว จะมีการแบ่งห้องสัมมนาย่อยเพื่อให้ตัวแทนสถาบันได้พูดคุยเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรรวมถึงข้อมูลทุนการศึกษาของแต่ละสถาบัน ถ้าคุณกำลังเล็งมหาวิทยาลัยไหนอยู่ อย่ารอ! เตรียมคำถามมาให้พร้อมแล้วลุยเลย!  

ตารางสัมมนา 

17.30 เริ่มสัมมนา
17.35 - 18.30

อภิปรายกับวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ  

  • ความท้าทายและโอกาสต่าง ๆ ในสายงานด้านการลงทุน 
    โดย Professor Bill Peng, University of Exeter  
  • บทนำสู่การสร้างแบรนด์: แบรนด์คืออะไร
    โดย Dr Michael Heller, Brunel University London 
  • ทางเลือกการเรียนหลักสูตรปริญญาโทและ MBA ณ ใจกลางกรุงลอนดอน 
    โดย Jingshi Liu, City, University of London 
  • เวลาถามคำถาม (10 นาที)
18.30 - 18.55

ช่วงแบ่งปันประสบการณ์นักศึกษา

ช่วงเวลาประทับใจในชีวิต ก้าวแรกในมหาวิทยาลัย 

  • Nicola Lai (ฮ่องกง), BSc (Hons) Marketing & Management, University of Exeter   
  • Echo Xi (จีน), MSc Marketing, Brunel University London
  • Wanrong Xie (จีน), BSc (Hons) Business Management, Digital Innovation and Entrepreneurship, City, University of London  
  • เวลาถามคำถาม (10 นาที)
18.55 - 19.15

แบ่งกลุ่มสัมมนา

  • สัมมนาออนไลน์เรื่อง: การเรียนที่ Brunel University London 
  • สัมมนาออนไลน์เรื่อง: การเรียนที่ City, University of London
  • สัมมนาออนไลน์เรื่อง: การเรียนที่ University of Exeter

ประวัติวิทยากร

Professor Bill Peng  
Associate Dean (MSc Programmes), Associate Dean (Global) (interim) 
Associate Professor of Accounting and Finance  
University of Exeter 

Dr Peng ดูแลหลักสูตรปริญญาโทหลายโปรแกรม  ก่อนที่จะก้าวเข้ามาทำงานในสายวิชาการ เขามีประสบการณ์ด้านการตรวจสอบบริการทางการเงินและมีใบคุณวุฒิวิชาชีพด้านการเงินจาก CFA®  ปัจจุบัน Dr Peng สอนวิชาต่าง ๆ เกี่ยวกับการเงินขององค์กร (Corporate Finance) บัญชีการเงิน (Financial Accounting) และการบัญชีบริหาร (Management Accounting) รวมถึงเป็นที่ปรึกษาการทำวิทยานิพนธ์ในหลักสูตรปริญญาโท ความสนใจในด้านการวิจัยของเขาคือการบัญชีตามตลาด (Market-based Accounting) และการประเมินมูลค่าหุ้น [Profile]

Dr Michael Heller 
Divisional Lead / Reader – Marketing in Business School 
Brunel University London 

Dr Michael Heller เป็นนักประวัติศาสตร์ด้านธุรกิจและการตลาด ความสนใจเชิงวิชาการและงานวิจัยของเขาจะอยู่ในกรอบเกี่ยวกับประวัติศาสตร์สำนักงาน สิ่งพิมพ์ กระบวนการสื่อสารภายในบริษัท การสื่อสารองค์กร และการสร้างแบรนด์ขององค์กรและผลิตภัณฑ์  ผลงานของเขาได้รับการตีพิมพ์ใน British Journal of Management, European Journal of Marketing, Enterprise and Society, Business History และวารสารการจัดการและประวัติธุรกิจชั้นนำอื่น ๆ มากมาย [Profile

Jingshi Liu  
Lecturer of Marketing  
Bayes Business School  
City, University of London 

Jingshi เป็นอาจารย์วิชาการตลาดที่ Bayes Business School สังกัดคณะการจัดการ โดยเธอสอนวิชาเกี่ยวกับการตลาดดิจิทัลและโซเชียลมีเดียในระดับปริญญาตรีและหลักสูตร MBA รวมถึงวิชาเทคโนโลยีและการตลาดในหลักสูตรปริญญาโทสาขาการตลาด กลยุทธ์ และนวัตกรรม (Master of Marketing, Strategy and Innovation program) [Profile]