ตัวอย่างวิธีขึ้นต้น Email ที่คุณควรมีไว้ใช้ในการเขียน Business Email ต่างๆ
การส่ง Business Email ที่สั้น กระชับ ได้ใจความ พร้อมทั้งมีความเป็นมืออาชีพ จากคำศัพท์ และสำนวนที่ใช้นั้นคือส่วนผสมแห่งความสำเร็จในการติดต่อสื่อสารที่จะช่วยให้คุณมีชัยไปกว่าครึ่งไม่ว่าการติดต่อสื่อสารนั้นคือเรื่องอะไร
หนึ่งในวิธีสร้างความประทับใจในการส่ง Business Email ให้กับผู้อ่านคือการเริ่มต้นด้วยประโยคที่่มีความเป็นมืออาชีพและทำให้ผู้อ่านรับรู้ถึงเรื่องที่คุณต้องการที่จะสื่อสาร เช่นเคย บริติช เคานซิลมีรูปแบบตัวอย่างการขึ้นต้นประโยคที่คุณสามารถนำไปใช้ในการเขียน Business Email ในจุดประสงค์ต่างๆ ดังนี้
การสอบถามข้อมูลต่างๆ (Inquiry)
I am writing to enquire about …
I am writing to ask about...
Could you possibly …
การร้องขอต่างๆ (Request)
I would be grateful if you could ...
I would appreciate it if you ..
I would like to request …
I am writing to request about …
การขอโทษหรือการขออภัย (Apology)
I am writing to apologise ...
I would like to apologise for ...
การร้องเรียนต่างๆ (complaint)
I am afraid that …
I am writing to complain about ...
I wish to express my dissatisfaction with …
ทั้ง 4 หัวข้อตัวอย่างข้างต้นนี้เป็นเพียงบางส่วนของความสำเร็จในการสร้าง Business Email ที่เป็นทางการและมีความเป็นมืออาชีพ ยังมีอีกหลายส่วนประกอบที่คุณจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้ Business English ที่ถูกต้องเพื่อที่จะช่วยการสื่อสารธุรกิจโดยใช้ภาษาอังกฤษนั้นมีความเป็นมืออาชีพ
คุณสามารถค้นหาคอร์สเรียนและข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับภาษาอังกฤษธุรกิจจากได้ที่นี่