วิธีอธิบายว่าคุณทำงานหรือมีหน้าที่อย่างไรเป็นภาษาอังกฤษ!
แน่นอนว่าการทำงานนั้นไม่ว่าจะทำงานคนเดียวหรือโดยเฉพาะการทำงานเป็นทีม ล้วนแล้วแต่จะต้องมีการอธิบายถึงลักษณะงาน หน้าที่ความรับผิดชอบ และสามารถบ่งบอกได้ว่าใครคือผู้ร่วมงานที่ไม่ว่าจะเป็นพี่หรือน้องในทีมและเจ้านาย
วันนี้บริติช เคานซิล จึงพาคุณมาเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคำกริยาที่สำคัญซึ่งคุณสามารถนำไปใช้ในการพูดหรือการเขียนเรซูเม่ (Resume) ของคุณได้ ถ้าพร้อมแล้วก็มาเริ่มกันเลย
1) To report to
Report to หมายถึงการที่คุณทำการรายงานใคร ตัวอย่างเช่น รายงานหัวหน้าเป็นต้น
2) To supervise
Supervise คืองานที่คุณให้คำแนะนำ ตรวจตรา เพราะการ supervise นั้นมักจะใช้กับผู้ที่มีตำแหน่งสูงกว่าและทำการดูแลลูกน้องที่มีระดับต่ำกว่า
3) To answer to
Answer to นั้นมีความหมายซึ่งใช้ในบริบทของการตอบคำถามในในสถานการณ์ต่างๆ เช่น ในระบบงานมีปัญหาแล้วหัวหน้างานได้ถามคำถามคุณจึงจะต้องตอบคำถามเหล่านั้นกลับไปยังหัวหน้างาน
4) To be in charge of
หมายถึง การมีหน้าที่ความรับผิดชอบหรือการดูแลในส่วนงานส่วนไหนบ้าง
5) To be responsible for
คือการที่รับผิดชอบในส่วนที่เป็นหน้าที่ เช่นหากคุณรับผิดชอบในส่วนการตลาด เป็นต้น
ทั้ง 5 คำนี้เป็นส่วนหนึ่งที่คุณสามารถใช้ในการเขียน Email หรือแม้กระทั่งลงในเรซูเม่ (Resume) เพื่อบอกประสบการณ์ในการทำงานของคุณให้ชัดเจน
หากใครที่กำลังอยากพัฒนาภาษาอังกฤษโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภาษาอังกฤษสำหรับการทำงานแล้ว myClass คอร์สเรียนคุณภาพระดับโลก ได้เปิดคอร์สเรียนนี้แล้วสำหรับคุณโดยเฉพาะซึ่งครอบคลุมเรื่องการทำงานโดยเฉพาะ และสามารถเลือกเรียนได้ตามเวลาที่สะดวก อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียนได้ที่นี่