คำศัพท์ที่คุณควรรู้เกี่ยวกับการประชุมโดยเฉพาะ
หลายครั้งในการทำงานที่ไม่ว่าจะต้องมีมากกว่าหนึ่งคนขึ้นไปเข้ามาร่วมการ การปรึกษาผ่านการประชุมต่างๆ มักจะถูกจัดขึ้นไม่ว่าการประชุมนั้นจะเป็นทางการหรือไม่เป็นทางการก็ตาม
วันนี้บริติช เคานซิล ได้รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับการประชุมโดยเฉพาะมาฝากคุณเพื่อให้คุณสามารถรู้ทันภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจที่จำเป็นสำหรับการประชุมโดยเฉพาะ ถ้าพร้อมแล้วมาเริ่มกันเลย
คำศัพท์ |
ความหมาย |
Agenda | กำหนดการ |
Meeting room | ห้องประชุม |
Member | สมาชิก |
Participant | ผู้ร่วมประชุม |
Schedule | ตารางเวลา |
Announce | ประกาศ |
Notify | แจ้งให้ทราบ |
Proclaim | ประกาศอย่างเป็นทางการ |
Location / Venue | สถานที่ |
Formal meeting | การประชุมอย่างเป็นทางการ |
Informal meeting | การประชุมอย่างไม่เป็นทางการ |
Attached file | ไฟล์แนบ |
คำศัพท์เหล่านี้มักจะพบได้บ่อยในการประชุมเพราะเริ่มตั้งแต่การเริ่มนัดประชุมเลยก็ว่าได้ เนื่องจากคุณจำเป็นต้องใช้ Email ไม่ว่าจะเป็น Outlook หรือ Gmail นั้นคุณเองก็จะได้พบกับคำเหล่านี้บน Software ต่างๆ
หากคุณคือคนทำงานและต้องการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของคุณโดยเฉพาะภาษาอังกฤษสำหรับธุรกิจ พลาดไม่ได้กับคอร์สเรียนสุดฮิตจาก บริติช เคานซิล คอร์สเรียน myClass ที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่