คำศัพท์ที่คุณควรรู้เกี่ยวกับการประชุมโดยเฉพาะ

หลายครั้งในการทำงานที่ไม่ว่าจะต้องมีมากกว่าหนึ่งคนขึ้นไปเข้ามาร่วมการ การปรึกษาผ่านการประชุมต่างๆ มักจะถูกจัดขึ้นไม่ว่าการประชุมนั้นจะเป็นทางการหรือไม่เป็นทางการก็ตาม 

วันนี้บริติช เคานซิล ได้รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับการประชุมโดยเฉพาะมาฝากคุณเพื่อให้คุณสามารถรู้ทันภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจที่จำเป็นสำหรับการประชุมโดยเฉพาะ ถ้าพร้อมแล้วมาเริ่มกันเลย

คำศัพท์

ความหมาย

Agenda กำหนดการ
Meeting room ห้องประชุม
Member สมาชิก
Participant ผู้ร่วมประชุม
Schedule ตารางเวลา
Announce ประกาศ
Notify แจ้งให้ทราบ
Proclaim ประกาศอย่างเป็นทางการ
Location / Venue สถานที่
Formal meeting การประชุมอย่างเป็นทางการ
Informal meeting การประชุมอย่างไม่เป็นทางการ
Attached file ไฟล์แนบ

คำศัพท์เหล่านี้มักจะพบได้บ่อยในการประชุมเพราะเริ่มตั้งแต่การเริ่มนัดประชุมเลยก็ว่าได้ เนื่องจากคุณจำเป็นต้องใช้ Email ไม่ว่าจะเป็น Outlook หรือ Gmail นั้นคุณเองก็จะได้พบกับคำเหล่านี้บน Software ต่างๆ 

หากคุณคือคนทำงานและต้องการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของคุณโดยเฉพาะภาษาอังกฤษสำหรับธุรกิจ พลาดไม่ได้กับคอร์สเรียนสุดฮิตจาก บริติช เคานซิล คอร์สเรียน myClass ที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

See also